The New York Times ứng dụng Blockchain chống lại fake news

Thảo luận trong 'Tin Công Nghệ & Tạp Chí Kinh Tế' bắt đầu bởi tranvanthe92cd, 8/8/19.

  • Google checker:
    1. Địa phương:

      TP. VINH
    2. Tình trạng:

      Như Mới
    3. Giá bán:

      10 VNĐ
    4. Số điện thoại:

      0166 622 0287
    5. Địa chỉ:

      Hà Nội, Việt Nam Xem Bản Đồ
    6. Thông tin:

      8/8/19, 0 Trả lời, 6 Đọc
  1. tranvanthe92cd

    tranvanthe92cd Member

    Tham gia ngày:
    21/11/18
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Tập đoàn truyền thông The New York Times (NYT) đã có những hé lộ mới nhất về blockchain. Đang diễn ra mà được tiết lộ lần đầu tiên bởi CoinDesk vào hồi tháng 3.


    [​IMG]


    Hôm thứ 3, website của dự án News Provenance Project của NYT, giải thích cách mà nhóm nghiên cứu và phát triển của tờ báo sử dụng permissioned blockchain của Hyperledger Fabric. Để xác định các bức ảnh tin tức trong mối quan hệ hợp tác với IBM Garage, chương trình tăng tốc khởi nghiệp của gã khổng lồ công nghệ.

    Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng

    Mục đích của dự án nhằm chống lại fake news, tác nhân thực sự gây ảnh hưởng tới các nhà xuất bản lớn nhỏ. Trang web cho biết, “Người dùng mới, những người mà bị lừa dối và gây mơ hồ, cuối cùng, họ sẽ trở nên mệt mỏi và thờ ơ với tin tức”.

    Xem thêm: học blockchain

    NYT và các công ty đối tác sẽ vận hành một proof of concept từ tháng 7 đến cuối năm 2019 để tìm cách bảo vệ độ tin cậy trong các tài liệu số. Dự án nhằm mục đích lưu trữ “siêu dữ liệu theo ngữ cảnh” của tin tức trên một blockchain, bao gồm cả việc một bức ảnh hay video được chụp ở đâu và khi nào, ai chụp nó và thông tin liên quan đến việc nó được biên tập và xuất bản như nào.

    Xem thêm: Blockchain

    Ý tưởng là tạo ra một “bộ dấu hiệu có thể di động cùng với phương tiện truyền thông xuất bản ở bất cứ đâu mà tài liệu được hiển thị”, kể cả trên phương tiện truyền thông xã hội, các nhóm trò chuyện hay trong những kết quả tìm kiếm.

    NYT dự kiến sẽ công bố nhưng cập nhật về dự án xuyên suốt quá trình, tổng kết trong một báo cáo đầy đủ sau khi kết thúc thí điểm.

    Sự xác nhận ngoài ra còn đến từ một tweet của CEO Civil Media, Vivian Schiller, người trước đây làm việc với tờ NYT và một bài đăng dài trên Medium của Sasha Koren, người đứng đầu dự án của chương trình.
     

Chia Sẻ Trang Này