MẪU KẾ HOẠCH TIẾP THỊ CƠ BẢN – MARKETING PLAN TEMPLATE

Thảo luận trong 'Làm Quen Kết Bạn & Hẹn Hò' bắt đầu bởi phungngoc, 11/7/19.

  • Google checker:
    1. Địa phương:

      TP. ĐÀ LẠT
    2. Tình trạng:

      Như Mới
    3. Giá bán:

      0 VNĐ
    4. Số điện thoại:

      0984767577
    5. Địa chỉ:

      Nghệ An Xem Bản Đồ
    6. Thông tin:

      11/7/19, 0 Trả lời, 26 Đọc
  1. phungngoc

    phungngoc New Member

    Tham gia ngày:
    20/1/18
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một sản phẩm tuyệt trần là nền móng của sự thành công của công ty. Sự thật này không cần phải tranh biện. Tuy nhiên, một sản phẩm tuyệt vời không phải là “chén thánh“.

    Nếu bạn không tiếp thị hoặc tiếp thị không tốt, nó cũng có thể dễ dàng thất bại. Do đó, lên được một kế hoạch tiếp thị vững chắc là điều rất quan trọng để bạn bán được sản phẩm và công cuộc kiếm tiền tài bạn. hiện chúng ta sẽ đi từ những bước cơ bản để xây dựng nền tảng sau này.

    Định nghĩa kế hoạch tiếp thị

    Kế hoạch tiếp thị là một tài liệu thể hiện chi tiết cách bạn sẽ thực hiện chiến lược của mình. Nó được viết trong một khoảng thời gian cụ thể và giải thích cả tình hình ngày nay và kế hoạch ngày mai của bạn.

    Một kế hoạch tiếp thị tốt bao gồm một số nguyên tố:
    • [*]tóm lược[*]Tuyên bố sứ mệnh[*]Phân tích tình hình[*]Thị trường đích[*]Người mua Personas[*]đích và hiệu suất tiếp thị[*]Chiến lược giá[*]Chiến lược phân phối[*]Chiến lược lăng xê[*]Ngân sách
    Cách viết một kế hoạch tiếp thị
    Danh sách các nhân tố can hệ đến một kế hoạch tiếp thị nghe có vẻ khá toàn diện, nhưng việc viết một kế hoạch không cần phải khó khăn. cố nhiên, nó đi kèm với một số vậy, nhưng thực hành từng bước sẽ giúp bạn làm chủ thử thách này. Để bắt đầu, sử dụng mẫu kế hoạch tiếp thị của chúng tôi. Tài liệu này sẽ chỉ dẫn bạn trong quá trình. Nhưng trước hết, hãy đào sâu vào các nhân tố khác nhau của một kế hoạch tiếp thị và tìm ra cách phác thảo chúng.


    Các nguyên tố của một kế hoạch tiếp thị
    Tóm tắt
    Tóm tắt điều hành là một phiên bản Tóm tắt của kế hoạch tiếp thị của bạn. mục tiêu chính là Liệt kê ngắn gọn và biểu hiện bít tất các thành phần có liên quan. Hãy nhớ rằng hồ hết các “sếp”, người sẽ đọc kế hoạch tiếp thị của bạn, thường sẽ không thời kì để đọc tất tật tài liệu (hoặc đọc xong éo hiểu gì :D). Do đó, bạn cần vững chắc rằng họ ngay tức khắc có được bức tranh đầy đủ và toàn diện về kế hoạch marketing của bạn.


    Tuyên bố sứ mạng
    Tuyên bố sứ mệnh của bạn nên biểu thị các hoạt động tiếp thị của bạn ở cấp độ meta. Do đó, bạn cần trả lời các câu hỏi kinh doanh căn bản sau:

    • [*]Bạn muốn làm gì?[*]vì sao bạn muốn làm điều đó?[*]Bạn làm điều đó cho ai?
    tất các hoạt động kinh doanh của bạn nên được dựa trên tuyên bố sứ mạng của bạn. Khi bạn bắt đầu tự hỏi liệu bạn có phải vẫn đi đúng hướng hay không, hãy sử dụng câu lệnh này để soát lại cách tiếp cận của bạn.

    Dưới đây là một số thí dụ về tuyên bố sứ mệnh tiệt:
    [​IMG]
    • [*]“Chúng tôi tin vào những gì mọi người có thể làm được. Nhiệm vụ của chúng tôi là trao quyền cho mọi người và mọi tổ chức trên hành tinh để đạt được nhiều hơn nữa.” – Microsoft[*]“Được thành lập vào năm 2004, sứ mạng của Facebook là mang đến cho mọi người sức mạnh để xây dựng cộng đồng và đưa thế giới xích lại gần nhau hơn. Mọi người sử dụng Facebook để kết nối với bạn bè và gia đình, để khám phá những gì đang diễn ra trên thế giới và san sẻ và tỏ tường những gì quan trọng với họ.” – Facebook[*]“Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành công ty trọng tâm của khách hàng để xây dựng một nơi mà mọi người có thể đến để tìm và khám phá bất cứ thứ gì họ có thể muốn mua trực tuyến.” – Amazon
    Phân tích tình hình
    phân tách này bao gồm các nguyên tố sau:
    • [*]Sản phẩm / Dịch vụ: Bạn đang bán gì?[*]Đề xuất bán hàng độc đáo: Đề xuất bán hàng độc đáo của bạn là gì? Và điều gì ngăn cách bạn với các đối thủ cạnh tranh của bạn?[*]thực tế tốt nhất: thực tại tốt nhất tại công ty của bạn là gì? Chúng có thể là các kênh tiếp thị hoạt động tốt, personas người mua với số lượng lớn ý định mua hàng hoặc các chiến dịch đã tạo ra rất nhiều khách hàng tiềm năng.[*]mục tiêu và hiệu suất tiếp thị: mục tiêu tiếp thị hiện tại của bạn là gì? Bạn đã quản lý để đạt được chúng? Nếu không, vì sao?[*]Thách thức: Những thách thức hiện tại mà công ty của bạn (đặc biệt là nhóm tiếp thị của bạn) đang phải đối mặt là gì?[*]Phân tích đối thủ cạnh tranh: Ai là đối thủ của bạn? Đối thủ của bạn đang hoạt động như thế nào?[*]phân tách SWOT: Điểm mạnh, điểm yếu, nhịp và mối đe dọa mà công ty của bạn (đặc biệt là nhóm tiếp thị của bạn) đang phải đối mặt là gì?
    [​IMG]

    Thị trường đích
    Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang vắt nhắm đến thị trường nào? Đó là thị trường B2B hay thị trường tiêu dùng?


    Thị trường đích bao gồm các ngành mà bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Nó phải càng chi tiết càng tốt, và nó là nền móng cho bất kỳ hoạt động tiếp thị nào. Nếu không nhắm mục tiêu đúng cách, bạn đã giành chiến thắng để có thể chạy thành công một chiến dịch tiếp thị.

    Vậy bạn cần biết gì về thị trường đích của mình? Bắt đầu bằng cách trả lời những câu hỏi sau:
    • [*]Những công ty đang ở trong thị trường đích của bạn?[*]Làm thế nào bạn có thể tiếp cận họ?[*]vì sao các công ty trong các ngành này mua sản phẩm / dịch vụ của bạn?[*]vì sao các công ty từ các ngành này từ khước mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn[*]Những công ty này có nhu cầu ngày nay là gì?
    Người mua “cá nhân’ (personas)


    Bạn đã xác định thị trường đích của bạn. Thật tuyệt, nhưng hiện nay chúng ta cần đi sâu hơn vào thị trường này, để tìm ra ai sẽ thực sự mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. cho nên, hiện là thời kì để tạo personas người mua của bạn. Quá trình này bao gồm xác định chuẩn xác những người làm việc trong thị trường đích của bạn và những người đại diện cho các phân khúc của cơ sở khách hàng của bạn.

    Bạn cần phải xác định các nguyên mẫu khách hàng này một cách rất chi tiết. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định tiếp thị minh mẫn. Nhưng những thuộc tính nào bạn nên mô tả? Bạn có thể dễ dàng dùng mẫu persona người mua của chúng tôi để xác định xác thực dung mạo trước tiên của bạn.

    Nói chung, một người mua nên bao gồm những điểm sau:
    • [*]Tên và ảnh: Đặt cho người mua của bạn một tên phù hợp và thêm một bức ảnh đẹp.[*]thông tin căn bản: Xác định thông tin chung, chả hạn như tuổi tác, giới tính, địa điểm, thu nhập, giáo dục, công việc và tình hình gia đình.[*]Tuyên bố: Tạo một trích dẫn có chứa các giá trị, đích và thách thức của tính cách người mua của bạn.[*]mục tiêu: Người mua của bạn muốn đạt được điều gì?[*]Thách thức và Vấn đề: kê những thách thức quan yếu nhất mà tính cách người mua của bạn phải đối mặt.[*]Giá trị: Người mua của bạn là gì Giá trị và niềm tin ăn nhập nhất?[*]Quyết định mua: Tại sao và khi nào người mua của bạn mua?[*]Giải pháp: Làm thế nào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp nhân vật người mua của bạn vượt qua những thách thức của họ?
    đích và hiệu suất tiếp thị
    Phần này của kế hoạch tiếp thị là về việc thiết lập các đích đầy tham vọng nhưng có thể đạt được và xác định cách bạn sẽ theo dõi hiệu suất của mình trong thời đoạn được thể hiện. Bạn có thể dùng mẫu mục tiêu SMART của chúng tôi để bảo đảm rằng bạn đang thiết lập đúng mục tiêu.


    (Để tìm hiểu sâu thêm về SMART, bạn đọc thêm tại đây)

    [​IMG]

    Dưới đây là một thí dụ về một mục tiêu tiếp thị tốt:

    Chiến lược giá

    Đặt giá của bạn và căn chỉnh chúng với các chiến lược tiếp thị của bạn. Chiến lược này là chìa khóa để tạo ra lợi nhuận; nó sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

    Nói chung, bạn có 5 tùy chọn để xác định chiến lược giá của mình:
    • [*]Dựa trên phí tổn: nền móng cho giá của bạn là tổn phí của bạn. xem phí tổn, thêm lợi nhuận mong muốn và voila: Bạn đã đặt giá của mình.[*]Dựa trên đối thủ cạnh tranh: phân tách giá của đối thủ cạnh tranh và tính phí nhiều như họ làm. Ở đây, nhược điểm: Thông thường, bạn không biết chính xác vì sao họ lại tính số tiền đó. Do đó, bạn vững chắc nên biết cấu trúc phí của mình trước khi theo đuổi phương pháp này.[*]Lướt giá: Chiến lược lướt qua liên quan đến việc thâm nhập một thị trường mới với giá cao. Khi thị trường phát triển, bạn giảm giá để duy trì tính cạnh tranh. Một ví dụ tiêu biểu là thị trường máy chơi game (xem ảnh dưới)[*]xâm nhập: Nếu bạn muốn tham gia vào một thị trường cạnh tranh, hãy sử dụng chiến lược thâm nhập: Đặt giá thấp, để nhanh chóng giành được thị phần. Sau đó, sau khi bạn thành lập công ty, hãy tăng giá từng bước một.[*]Đóng gói: Nếu bạn cung cấp nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn cũng có thể coi xét tùy chọn này. Nó liên can đến việc đóng gói các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau để tăng giá trị được cung cấp trong khi đặt giá cao hơn.
    [​IMG]

    Kế hoạch phân phối

    Kế hoạch phân phối giải thích cách bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn cung cấp phần mềm trực tuyến, sản phẩm của bạn có thể được phân phối duyệt trang web của bạn. Nếu bạn đang điều hành một cửa hàng áo xống địa phương, bạn phân phối sản phẩm của mình duyệt y cửa hàng của bạn. nên, bạn thấy, kênh phân phối cần phải được kết liên với sản phẩm của bạn. Do đó, bạn cần giải đáp các câu hỏi sau:
    • [*]Kênh phân phối chuộng của bạn là gì?[*]vì sao bạn chọn nó hơn người khác?[*]Các phí can dự đến phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là gì?[*]Điều gì ảnh hưởng của kênh phân phối của bạn đến thời kì giao hàng của bạn?
    Kế hoạch lăng xê

    Sau khi xác định (các) kênh phân phối của bạn, đó là thời gian để đảm bảo rằng bạn thực sự cần cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Trước hết, bạn cần xác định thông điệp cần truyền tải tới người mua của bạn. Sau đó, hãy xem các kênh quảng cáo hiệp có thể được dùng để có được khách hàng mới. Rõ ràng, chúng nên là các kênh mà bạn có thể tìm thấy người mua của mình. Nhưng phạm vi khả năng nghe đâu là vô tận.

    Một số kênh tiếp thị ngày nay quan yếu nhất có thể được sử dụng để truyền bá về sản phẩm của bạn và xúc tiến chũm mua lại khách hàng của bạn:
    • [*]Targeting Blogs[*]Publicity[*]Unconventional PR[*]Search Engine Marketing[*]Social and Display Ads[*]Offline Ads[*]Search Engine Optimization[*]Content Marketing[*]Email Marketing[*]Viral Marketing[*]Engineering as Marketing[*]Business Development[*]Sales[*]Affiliate Programs[*]Existing Platforms[*]Trade Shows[*]Offline Events[*]Speaking Engagements[*]Community Building
    Hãy vững chắc rằng bạn thể hiện các hoạt động tiếp thị theo kế hoạch của bạn cho từng kênh một cách chi tiết. Đừng chỉ viết “Tạo lăng xê Facebook”. Thay vào đó, hãy trả lời Câu hỏi có liên tưởng.
    • [*]Bạn sẽ làm gì chi tiết?[*]Kết quả nào bạn mong đợi?[*]dịp nào mà nó không phải là nền tảng ăn nhập?[*]vì sao bạn sẽ theo đuổi nền móng này?[*]Khi nào bạn sẽ theo đuổi nó?[*]Ai sẽ tham gia?
    Bằng cách trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ giúp củng cố các kênh lăng xê của mình và bảo đảm rằng bạn đang chọn chiến thuật hiệp.

    Ngân sách

    Ngân sách các hoạt động tiếp thị của bạn có thể khó khăn, vì nó liên hệ đến rất nhiều nguyên tố khác nhau. Có hai cách thích hợp để bắt đầu:
    • [*]Xây dựng kế hoạch ngân sách của bạn dựa trên ăn tiêu của năm ngoái.[*]Xây dựng kế hoạch ngân sách của bạn từ đầu.
    Nếu kế hoạch tiếp thị của bạn từ năm ngoái không đích thực dị biệt với kế hoạch năm nay, thì chọn lọc trước tiên vững chắc là một lịch trình khả thi. Đây có phải là năm trước nhất của bạn, hoặc rất khó để so sánh kế hoạch mới của bạn với kế hoạch năm ngoái? Đi với tùy chọn hai. Nó có nhiều nắm hơn, nhưng nó sẽ bảo đảm rằng bạn đang tạo ra một dự báo đáng tin. Dự báo này cho phép bạn tính hạnh ROI tiềm năng và cho bạn một lý do để theo đuổi kế hoạch của mình.

    Khi tạo kế hoạch ngân sách, bạn nên coi xét thảy các phí tổn phân phối và kế hoạch quảng cáo. kê các nhân tố này từng cái một và chỉ định ăn tiêu. Đừng quên bao gồm giờ làm việc của đồng nghiệp của bạn.

    hiện giờ, đã đến lúc bắt đầu. Truy cập vào mẫu kế hoạch tiếp thị của bạn dưới dạng tệp Google Doc. Không cần đăng ký. Bạn chỉ cần sao chép nó.

    5 thí dụ về kế hoạch tiếp thị
    Để làm cho công việc của bạn trôi chảy, chúng tôi đã soạn một danh sách 5 kế hoạch tiếp thị đầy cảm hứng. Phân tích chúng, học hỏi từ họ và áp dụng kiến thức này vào kế hoạch tiếp thị của riêng bạn. Băt đâu nào:

    Phần kết luận
    Một kế hoạch tiếp thị là một nền tảng cho các hoạt động tiếp thị của bạn. Dành thời gian để tạo ra một kế hoạch tốt. Bạn sẽ được hưởng lợi từ rứa ban đầu của bạn trong mai sau. Đây chỉ là một bản dịch của chúng tôi, một phần nhằm cung cấp cấp cho các bạn tri thức và biểu mẫu, một phần cũng là để chính chúng tôi củng cố thêm tri thức của mình.


    Bạn có thêm yêu cầu gì hoặc bổ sung gì, hãy liên tưởng với chúng tôi.
     

Chia Sẻ Trang Này